Cách sử dụng điều hòa nhiệt độ trong phòng trẻ sơ sinh cho phù hợp

Công việc làm mới bé sơ sinh thực sự vô cùng nặng nhọc và vất vả Tuy nhiên cũng đựng đựng nhiều vui, niềm hạnh phúc. Một máy điều hoà nhiệt độ phù hợp kết hợp với máy lọc không khí Sharp (công nghệ hiện đại của NASA) chắc hẳn sẽ tạo một nguồn bầu không khí phù hợp nhất, trong sạch nhất cho mẹ và trẻ các ngày hè.

Theo dự đoán mới nhất từ Cục Khí tượng Anh Met Office, năm 2016 sẽ là năm nóng nhất trong lịch sử, hơn cả kỷ lục đã được lập vào năm 2015 làm cho cả toàn cầu phải lo ngại, đặc biệt hiện tượng thời tiết cực đoan này gây khó khăn cho trẻ sơ sinh vốn cực kỳ nhạy cảm với những tác động xấu trong khoảng môi trường xung quanh. Trước thực trạng này, nhiều ông bố – bà mẹ đã chọn lựa đầu tư máy lọc không khí, máy điều hoà nhiệt độ để bảo vệ sức khoẻ con yêu mới trào đời. Nhưng, việc sử dụng điều hoà không đúng cách thức sẽ gây “lợi bất cập hại” mà phụ huynh chẳng thể lường trước được. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ những cách sử điều hòa nhiệt độ trong phòng trẻ sơ sinh cho phù hợp.

Cách sử dụng máy lọc không khí Sharp hiệu quả

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu nhiệt độ như thế nào là phù hợp với bé. Trước khi trẻ ra đời, bé luôn được nuôi dưỡng trong môi trường nhiệt độ dao động ổn định trong khoảng 37oC-37,5oC trong bụng mẹ. bởi thế khi trẻ vừa chào đời, nhiệt độ dưới 37oC cũng là lạnh với bé. Trong công đoạn đầu này khả năng điều hòa thân nhiệt của trẻ chưa tốt, hệ hô hấp chưa hoàn thiện nên vô cùng nhạy cảm với nhiệt độ phòng. Tuy nhiên thân thể các bà mẹ lại nóng bức, ngột ngạt với không gian kín, nhiệt độ cao nên có thiên hướng điều khiển nhiệt độ về mức thấp. Chính vì những khác biệt giữa cơ thể mẹ và bé nên chúng ta cần ưu tiên đến mức tối đa để bảo vệ sức khoẻ còn kém thích nghi với không gian của bé bằng một số lưu ý sau:
– Nhiệt độ điều hòa cần được thiết lập ở mức từ 29oC-30oC
– Mặc quần áo và đi tất tay, tất chân cho bé để giữ ấm
– Mẹ tích cực cho bé bú sữa mẹ bất cứ khi nào trẻ có nhu cầu để tăng cường khả năng đề kháng và giữ nhiệt cho thân thể bé
– Điều hòa tuyệt đối không được để chế độ khô, nên thiết lập thêm chế độ tạo ẩm để giảm thiểu giảm độ ẩm của bầu không khí xuống quá thấp
– Phòng cần trang bị thêm quạt thông gió để giúp đẩy bới bầu không khí cũ ra khỏi phòng (nếu có thể)
– Điều hòa chỉ cần sử dụng khoảng 2-3 giờ đồng hồ rồi tắt máy khoảng 15-30 phút sau đó mới nên bật lại. nếu như nhiệt độ không gian giảm thì có thể tắt hẳn điều hòa.

máy lọc không khí Sharp

– Vệ sinh và sắp xếp đồ dùng trong phòng được gọn gàn và ngăn lắp để làm cho bầu không khí thoáng mát, dễ lưu thông.
– Vị trí lắp dàn lạnh rất quan trọng, điều hòa phải được lắp tại vị trí sao cho không thổi trực tiếp hơi lạnh vào giường ngủ. nếu là ép buộc thì khi sử dụng phải hướng cánh tản gió của điều hòa lệch với hướng nằm ngủ. Khi bé hít phải hơi lạnh sẽ dẫn tới bị viêm phế quản
– Nên sử dụng điều hoà phối hợp với may loc khong khi như máy lọc không khí Sharp để khiến sạch mùi hôi, mùi nôn trớ, mùi vệ sinh, vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, những chất hữu cơ bay hơi…vốn tích tụ đa số trong phòng của bé sơ sinh giúp bảo vệ tối đa hệ hô hấp non bé của bé.
Công việc chăm sóc trẻ sơ sinh đích thực rất nặng nhọc và vất vả Tuy nhiên cũng cất cất nhiều vui, niềm hạnh phúc. Một máy điều hoà nhiệt độ phù hợp phối hợp với máy lọc không khí Sharp (công nghệ năng động của NASA) chắc hẳn sẽ tạo một nguồn bầu không khí tốt nhất, trong lành nhất cho mẹ và bé những ngày hè.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Lưu trữ Blog

About

Lưu trữ Blog