Cách chọn mua máy lọc không khí cho gia đình

Giá thành đầu tư ban đầu đắt đỏ, sự phong phú của thương hiệu và công nghệ của những máy lọc không khí trên thị trường bây giờ thường làm cho nhiều người tiêu dùng bị "rối". Hãy trang bị các kiến thức và cách thức chọn sau đây để mua được một máy làm sạch không khí phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của người nhà.

Chọn lựa công nghệ lọc

Trên thị trường xuất hiện nhiều máy lọc không khí với các công nghệ và màng lọc khác nhau. Sự phong phú về công nghệ lọc làm cho nhiều người dùng bị lung túng khi chọn mua một dòng máy lọc không khí phù hợp.

Khi tìm hiểu và mua máy, người dùng thường nghe thấy các cụm trong khoảng “màng lọc HEPA” “công nghệ lọc Nano" thường xuyên “công nghệ lọc Plasma” từ những nhà cung cấp Ngoài ra người bán hàng. Tuy vậy đừng để mình bị “rối” vì các thuật ngữ này.
máy lọc không khí

Thông thường, một máy lọc khí bao gồm nhiều lớp màng lọc với cấu tạo và chức năng khác nhau: màng lọc thô, màng lọc than hoạt tính, màng lọc tĩnh điện, màng lọc phấn hoa, màng lọc tạo ẩm… Mỗi màng lọc dùng một công nghệ khác nhau và là điểm mạnh riêng của mỗi nhà sản xuất.

Còn về công nghệ, các máy lọc không khí trên thị trường bây giờ sử dụng 4 công nghệ lọc chính: lọc bằng ion âm, lọc bằng ozone, lọc bằng tia cực tím với thích hợp chất Ti2O hay lọc qua nước và tinh dầu. Tùy vào từng công nghệ sử dụng mà máy lọc có giá tiền và chức năng lọc khác nhau thích hợp với từng đối tượng sử dụng.

Chọn lựa công suất phù hợp với quy mô sử dụng

Mỗi máy lọc không khí có công suất và lưu lượng lọc phù hợp với từng diện tích dùng nhất định. ví như người dùng mua một loại sản phẩm có công suất thấp hơn so với diện tích sử dụng thì hiệu quả lọc sẽ không như mong muốn. Còn khi dùng máy có công suất lớn cho phòng diện tích hẹp thì lại lãng phí vì phí và mức tiêu thụ điện năng của các máy lọc không hề nhỏ.

Trên thị trường hiện có 3 mức công suất máy lọc không khí gia đình với mức quy mô dùng là 20-22m2, 30-35m2 và 42-45m2 tương ứng với công suất tối đa là 30-37W, 40-47W và 45-50W. Nhưng, khi mua, người dùng cần xem xét không gian dùng máy. Đối với phòng ngủ, bạn có thể chọn các cái máy khoảng 20-22 m2. Phòng khách thường thích hợp với máy lọc 30-35m2 và có công dụng hút lọc mùi như mùi thuốc lá.
máy lọc không khí

Giả dụ chọn lựa máy lọc không khí cho bếp, nên lựa chọn các máy cái có diện tích dùng 40-45m2, có chức năng hút mùi. Vì những máy này có thiết kế cánh quạt gió lớn hơn, những màng lọc lớn hơn tỉ lệ thuận với kích cỡ của máy lọc để có thể hút lọc bầu không khí hiệu quả tại môi trường lớn Hoặc sản sinh nhiều mùi và bụi bẩn.

>>> Xem thêm: Các tính năng trên máy lọc không khi Coway và cách sử dụng

Chọn lựa dòng máy rộng rãi

Có 2 dòng máy lọc không khí cơ bản hiện giờ là cái dành cho 1 phòng và dòng dành cho nhiều phòng với hệ thống lắp đặt và dùng phức tạp hơn. dòng may loc khong khi dành cho 1 phòng là mẫu thông dụng nhất dành cho các người nhà.

Ưu thế của cái máy phổ quát này là mức giá rẻ hơn, thiết kế nhỏ gọn, dễ dùng và linh động. phần đông các máy đều có thể đứng trên sàn nhà Ngoài ra trên bàn. loại trọng lượng lớn hơn có thể có bánh xe để di chuyển được trong khoảng phòng này sang phòng khác.

Chọn lựa thêm các tính năng của máy

Việc chọn lựa các tính năng hoạt động của máy tùy thuộc vào nhu cầu và môi trường sử dụng. ở phòng ngủ liên tục phòng trẻ nhỏ cần tính năng diệt sạch vi khuẩn; phòng khách cần tính năng cái bỏ mùi khói thuốc lá; bếp cần chiếc bỏ mùi thức ăn, khí gas…

Tùy nhu cầu, bạn cũng có thể chọn máy lọc không khí có liên tục không có công dụng tạo ẩm. nếu sử dụng trong phòng điều hòa thì việc chọn lựa may lam sach khong khi có công dụng tạo ẩm cực kỳ thích hợp.

Ngoài lọc sạch không khí, tạo ẩm và hút mùi, bạn có thể chọn lựa các chiếc máy sử dụng công nghệ ozone ví như muốn tạo thêm ozone cho không gian. Nhưng cần lưu ý khi sử dụng vì quá lâu ozone cũng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Chọn máy có chi phí vừa túi tiền

Là sản phẩm hệ quả trực tiếp đến sức khỏe nên khi chọn lựa mua may loc khi, chỉ nên tin tưởng dòng sản phẩm của những thương hiệu có uy tín, được kiểm chứng rõ ràng. Hiện có nhiều thương hiệu máy lọc khí của các thương hiệu nổi tiếng: Panasonic, Electrolux, Hitachi, Daikin, Coway, Sharp, AiroCide… được nhập khẩu vào Việt Nam. các máy lọc khí từ những thương hiệu này đều có chất lượng tốt, thiết kế xinh, độ bền cao với mức giá phong phú. Tùy công suất, công nghệ lọc và tính năng, các máy lọc không khí nhập khẩu này có giá tiền dao động trong khoảng 3.5 tới hơn 10 triệu đồng. Thậm chí, vài model sản phẩm công suất lớn, dùng công nghệ lọc với ánh sáng và thích hợp chất TiO2 của AiroCide có chi phí lên tới 25 triệu đồng.


Những loại may lam sach khong khi dùng công nghệ lọc qua nước và tinh dầu như Antibac2k có giá trên 2 triệu đồng trở lên. Ngoài ra các máy sử dụng công nghệ lọc ozone của LifePro có giá rẻ hơn, chưa đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên người sử dụng cũng nên cẩn trọng khi dùng cái máy lọc ozone này.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Lưu trữ Blog

About

Lưu trữ Blog