Chất lượng bầu không khí toàn Hà Nội đang ở mức báo động

(PLO)- nguyên nhân khiến chất lượng không khí ở nội thành Thành phố Hà Nội đang tại mức báo động thấp là do tại khu vực nội đô xuất hiện một lớp sương mù bao phủ ở độ cao khá thấp.

Những ngày qua chất lượng không khí ở khu vực nội đô Hà Nội luôn tại mức báo động kém, xấu. nguyên do do thời tiết sương mù, khói bụi trong khoảng phương tiện giao thông, bụi quy hoạch, chất ô nhiễm bị lưu giữ ở tầng thấp, làm cho các trạm quan trắc lúc nào cũng ở mức báo động màu cam đến màu đỏ (mức kém và xấu)…

Báo cáo quan trắc trực tiếp của Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) vào thời điểm 15 giờ ngày 28-3 cho thấy tất cả khu vực nội thành Thành phố Hà Nội, trong khoảng đường Vành đai III hất vào, đều ở mức độ báo động màu cam. “Đây là mức độ bầu không khí có chất lượng kém, người già, trẻ nhỏ và các người mắc bệnh hô hấp (nhóm nhạy cảm) cần hạn chế ra ngoài” – Chi cục Bảo vệ không gian Hà Nội cảnh báo.

Chất lượng bầu không khí toàn Hà Nội đang ở mức báo động


Trước đó, báo cáo quan trắc không khí hai ngày 26 và 27 tại nội đô Hà Nội cũng thường xuyên ở mức độ kém, ở các điểm nút giao thông có mức báo động không tốt.

Cụ thể, chiều 27-3, chất lượng không khí ở khu vực Trung yên tại mức xấu; Minh Khai – Bắc từ Liêm ở mức xấu; Hoàn Kiếm mức kém, Hàng Đậu mức xấu; Kim Liên mức kém; Thành Công mức xấu; Tân Mai mức kém; Mỹ Đình mức kém; Phạm Văn Đồng mức xấu; Tây Mỗ mức kém.

Nguyên nhân khiến cho chất lượng bầu không khí tại nội thành HN đang tại mức báo động thấp là do tại khu vực nội đô xuất hiện một lớp sương mù bao phủ tại độ cao khá thấp. Sương mù xuất hiện khiến sự lưu thông khí quyển trở thành bất lợi, điều kiện khí tượng không tiện lợi (nhiệt độ không khí và tốc độ gió thấp, áp suất không khí cao hơn…). các chất ô nhiễm không thể khuếch tán được dâng cao mà bị giữ lại tại tầng khí quyển sát mặt đất, làm cho chất ô nhiễm có trong bầu không khí ngày một tích tụ, làm cho chất lượng không khí tại các khu vực quan trắc giảm sút mức kém, xấu.

Thang bậc đánh giá chất lượng không khí tại nội thành Hà Nội chia làm cho 5 mức, gồm: tốt (màu xanh) không hệ quả tới sức khoẻ; trung bình (màu vàng) và kém (màu cam) – nhóm nhạy cảm cần tránh thời gian tại ngoài; xấu (màu đỏ) – nhóm nhạy cảm nên tại trong nhà, người bình thường giảm thiểu ra ngoài; nguy hại (màu nâu), mọi người nên ở trong nhà.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Lưu trữ Blog

About

Lưu trữ Blog