Cách sử dụng máy lọc không khí và tạo ẩm

Càng ngày thì máy lọc không khí càng trở thành một dòng sản phẩm thông dụng trong mỗi người nhà để đối mặt với thực trạng ô nhiễm không gian đặc trưng tại các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố.HCM. Vậy làm thế nào để có biện pháp sử dụng may loc khong khi hiệu quả thì bài viết hôm nay sẽ giúp bạn điều đó.

Máy lọc không khí là một sản phẩm trợ giúp con người trong các việc lọc bầu không khí bẩn và tiêu diệt vi khuẩn có trong bầu không khí hỗ trợ nam tính những người nhà có người có bệnh về hô hấp, người thân có người già và trẻ nhỏ, cơ chế hoạt động của máy là đối lưu bầu không khí. Trong máy có một bộ phận làm cho nhiệm vụ hút phần bầu không khí đựng bụi, tạp chất (trong một môi trường nhất định) qua màng lọc HEPA (High efficiency particulate air) và carbon. Màng lọc này có thể giữ lại được phần đông bụi, phân hủy các tạp chất có mùi khó chịu và cho phép phần khí đã được lọc sạch tỏa lại trong môi trường.

Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả

Cách sử dụng máy lọc không khí và tạo ẩm

Vị trí đặt: máy lọc không khí thường có 2 cửa hút không khí tại hai bên và 1 cửa tại phía dưới. Bởi vậy bạn nên đặt máy phương pháp những đồ vật khác trong khoảng 30cm đến 60 cm để cửa hút không khí không bị chắn. nhất là bạn phải để may lam sach khong khi giải pháp tường ít nhất 60cm để hạn chế khiến cho bẩn tường. không những thế, nếu có điều hòa trong phòng thì tuyệt hảo nhất là đặt may loc khong khi ngay phía dưới điều hòa nhiệt độ để phân tán đều bầu không khí sạch trong phòng.
Vệ sinh máy: máy làm sạch không khí sau một quá lâu dùng sẽ bị bẩn màng lọc, nên việc vệ sinh định kỳ là vô cũng cấp thiết để duy trì thực trạng hoạt động phù hợp của máy. Tuy nhiên, bạn cần đọc kỹ chỉ dẫn biện pháp vệ sinh máy, vì đa số may loc khi không được tiếp xúc với nước để tránh làm hỏng màng lọc.
Máy lọc nên được dùng trong phòng kín, không nên mở cửa trong quá trình máy đang lọc bầu không khí để vừa đạt được hiệu quả tối đa vừa tiết kiệm điện năng.

Bảo quản máy lọc không khí

Cuối cùng, cách sử dụng máy lọc không khí một cách bền bỉ đó chính là bảo quản máy đúng cách. Để máy hoạt động một cách tốt nhất bạn nên sử dụng máy với công suất phù hợp với diện tích phòng tránh trường hợp công suất máy bé hơn diện tích khiến máy hoạt động liên tục nhưng hiệu quả mang lại lại không cao nên máy sẽ hoạt động với công suất lớn liên tục dẫn đến giảm tuổi thọ máy và màng lọc không khí. Định kỳ khoảng 1 tháng hãy vệ sinh màng lọc không khí một lần và thay màng lọc khí đến tuổi thọ của màng lọc. Đặt máy ở những nơi không có vật cản giúp máy hoạt động tốt hơn.Bạn nên đặt máy gần vị trí điều hòa (nếu có) để luân chuyển tốt không khí trong phòng. Ngoài ra bạn nên đặt máy gần các đồ vật thường bị ám mùi hoặc có vi khuẩn sinh sôi như để cạnh chân giường, rèm cửa mùi để hút mùi, khử độc không khí thật nhanh chóng và hiệu quả tối ưu.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Lưu trữ Blog

About

Lưu trữ Blog