Hướng dẫn cách vệ sinh máy lọc không khí

Vệ sinh máy lọc không khí rất quan trọng cho máy thế Nhưng nhiều người dùng lại không biết phương pháp khiến đúng biện pháp. may loc khong khi đã trở thành người bạn đồng hành với khá nhiều người thân hiện giờ. Bởi tình dạng thời tiết luôn có các sự biến đổi bất thường, nắng hot, bầu không khí và bụi bẩn tạo điều kiện cho các Nguyên nhân, dịch bệnh khiến hậu quả tới sức khỏe con người. Nhưng, để loại sản phẩm đạt hiệu quả cũng như năng suất lọc sạch không khí đến mức tối ưu, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm thì vệ sinh liên tục là điều mà bất cứ sản phẩm nào cũng cần chú ý. Để có thể tiết kiệm giá tiền và thời kì cho người sử dụng, dưới đây là chỉ dẫn vệ sinh may loc khi đơn giản mà hiệu quả.

Cấu tạo chung về các bộ phận máy lọc khí

Cấu tạo chung về các bộ phận máy lọc khí

Trước nhất, chúng ta cần tìm hiểu sơ qua về các phòng ban trong thiết bị để có thể thuận lợi hình dạng dung được những bước, bí quyết vệ sinh máy lọc khí đạt hiệu quả nhất.
Thông thường, những thiết bị máy lọc khí gồm 3 phòng ban chính: khung ngoài để bảo vệ máy, bên trong bao gồm chuỗi những màng lọc: màng lọc than hoạt tính, màng lọc hepa cùng những phòng ban bù ẩm cho môi trường. Trong vài model khác còn có thêm hệ thống lọc nano, chuỗi lọc ion…
Qua cấu tạo sơ bộ về máy làm sạch không khí, chuỗi màng lọc là phòng ban cần được làm sạch và lau chùi bởi vi khuẩn, bụi bẩn bám khá nhiều và thuận lợi trên đó.

Hướng dẫn vệ sinh máy lọc khí đúng biện pháp

Dưới đây là các bước chỉ dẫn vệ sinh máy lọc không khí đúng biện pháp và hiệu quả:
  • Bước 1: Để bảo đảm an toàn, rút các phích cắm, tắt nguồn là điều trước tiên chúng ta cần thực hiện.
  • Bước 2: Nguyên lý hoạt động của máy lọc khí đó là nhờ công đoạn công nghệ luồng không gian bẩn được hút vào, thông qua hệ thống bộ lọc cho ra được luồng không khí trong lành, dòng bỏ vi khuẩn, nấm mốc. cho nên, lông, bụi bẩn bám khá nhiều trên những phòng ban màng lọc. Để đảm bảo vệ sinh, sản phẩm nên được mang ra ngoài để vệ sinh hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn rơi trong nhà. Bước này khá là quan trọng trong vệ sinh máy lọc không khí an toàn và hiệu quả.
  • Bước 3: Tháo nữ tính từng phòng ban và phân lọai các màng lọc để vệ sinh đúng biện pháp, tránh va đập mạnh gây hỏng hóc sản phẩm. Để lau sạch các màng lọc, dùng một loại chổi nhỏ cùng với dòng máy sấy tóc để thổi bụi là phương pháp đơn giản mà khả năng khiến cho sạch khá hiệu quả. Trong một vài thiết bị may lam sach khong khi Sharp có các bộ phát ion, màng lọc tĩnh điện. Để làm cho sạch 2 phòng ban này có thể sử dụng một chậu nước để làm sạch.
  • Bước 4: Rotor là một trong các bộ phận thực hiện tính năng tạo ẩm cho phòng. Chiếm một vai trò khá quan trọng để phân phối độ ẩm, lượng nước cho thiết bị trong quá trình vận hành. cho nên, làm cho sạch và lau chùi thường xuyên phòng ban này khá cấp thiết. Để vệ sinh rotor bạn có thể sử dụng một dòng khăn sạch, ngâm và rửa bằng nước trong điều kiện nhiệt độ thường. Trong công đoạn, ngâm có thể khiến màu sắc của rotor bị phai đi, điều này không Tác hại gì tới sản phẩm.
  • Bước 5: Cuối cùng, đem phơi các phòng ban, màng lọc sau khi đã được vệ sinh dưới ánh sáng ngoài trời, nơi khô ráo, thoáng mát. thông thường, thời gian để màng lọc Hepa khô từ 2 tiếng, màng lọc than vào khoảng 1 tiếng và tấm làm cho ẩm thì không cần khô.
Trên đây chúng tôi đã chỉ dẫn vệ sinh máy lọc không khí khá nhanh, an toàn mà tiết kiệm thời kì cho người nhà bạn. Chúc các bạn luôn có một sức khỏe tốt trong một môi trường trong lành mà thiết bị này đem đến.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Lưu trữ Blog

About

Lưu trữ Blog