Đây là 4 điều cần biết khi mua máy hút ẩm

Khi mua máy hút ẩm, ngoài giá thành và kiểu dáng, có 3 mẫu thông số kỹ thuật cần được lưu ý để có thể chọn lựa được loại sản phẩm thích hợp nhất.

Chọn lựa dòng máy hút ẩm nào?

Mặc dù có đa số công nghệ Tuy nhiên trên thị trường hiện tại những dòng máy hút ẩm người thân thường dùng công nghệ hút ẩm khiến lạnh và ngưng tụ như vậy như điều hòa nhiệt độ. mẫu máy này hoạt động với độ chính xác tương đối, Nhưng có khả năng hút ẩm tại nhiều mức độ khác nhau, kích thước nhỏ.
Đây là 4 điều cần biết khi mua máy hút ẩm

Khác với máy lạnh, máy hút ẩm này hoạt động theo nguyên lý hút hơi ẩm trong không khí và đưa qua một hệ thống làm cho lạnh để làm cho ngưng tụ thành nước chảy vào bình đựng máy hút ẩm. các cái máy hút ẩm này được phân ra thành hai mẫu đơn giản đó là điều khiển cơ và điều khiển điện tử. do vậy, khi đi mua máy hút ẩm, người sử dụng chỉ cần phân biệt và chọn lựa chiếc phù hợp nhu cầu.

Các máy điều khiển điện tử thường có hiệu suất hút ẩm lớn hơn và được trang bị thêm nhiều tính năng phụ trợ khác, trong đó có cả tính năng lọc khí. vì thế, chi phí thường cao gấp máy hút ẩm cái điều khiển cơ.

Xem công suất hút ẩm của máy

Tương tự như mua máy lạnh, để lựa chọn mua được máy hút ẩm phù hợp, bạn nên lựa đo diện tích phòng để chọn ra mẫu thích hợp nhất. Mức công suất của máy hút ẩm đặc thù bởi lượng nước hút được Mỗi ngày với tổ chức là lít/ngày.

Bình thường, máy hút ẩm công suất 4-10L sử dụng cho các phòng nhỏ dưới 15m2; những máy hút ẩm công suất trong khoảng 10-15L dùng cho phòng diện tích trong khoảng 15-20m2. Trên thị trường hiện nay, công suất hút ẩm của những cái máy bình thường hiện giờ thường tại mức 10 - 25L/ngày. Dung tích này tương ứng với những phòng có diện tích trong khoảng 10 - 35m2.
mua máy hút ẩm

Nhưng, nên chọn lựa công suất dôi ra so với quy mô phòng để có thể sử dụng thoải mái tại các môi trường khác nhau vì đa số cái máy hút ẩm người thân đều có trọng lượng nhỏ, dễ dàng di chuyển giữa các phòng trong người nhà bằng tay xách Hoặc bánh xe.

Bạn cũng nên chọn lựa dung tích khay Ngoài ra bình nước để hạn chế phải thay, đổ bình liên tục trong thời điểm máy hoạt động.

Độ ồn là điều vô cùng quan yếu nên quan tâm khi mua máy hút ẩm do loại máy này thường có độ ồn khá lớn. toàn bộ những máy hút ẩm đều hoạt động bằng chuyển động vật lý, không khí thông qua máy bởi cánh quạt cơ. không những thế, nó còn có một máy nén bên trong (tương tự như tủ lạnh).
mua máy hút ẩm

Mặc dù không có máy hút ẩm không tạo nên tiếng ồn Tuy nhiên lượng âm thanh chúng gây nên sẽ thay đổi tùy theo từng loại. hầu hết các nhà cung cấp máy hút ẩm sẽ liệt kê mức độ tiếng ồn của máy hút ẩm trong decibel. Tìm kiếm thông tin này trong thông số kỹ thuật dòng sản phẩm. Để dễ dàng Chọn xem, bạn có thể dùng biểu đồ so sánh dưới đây để có được một ý tưởng cho những mức độ âm thanh máy hút ẩm dựa trên tần số âm thanh hoạt động.

Hãy hỏi thông báo từ nhân viên bán hàng bởi đây là thông tin ít người bán quan tâm. Sau đó, nên lựa chọn máy hút ẩm có độ ồn nhỏ nhất. Hãy chú ý rằng, một vài máy thích hợp với phòng ngủ và phòng khách trong người nhà có độ ồn tối đa chỉ 48dB. các chiếc máy có độ ồn cao hơn thích hợp với các không gian lớn Hoặc không nên sử dụng cho gia đình. Thực tế đã cho thấy nhiều người đã thất vọng khi mua nhầm dòng máy hút ẩm có độ ồn cao, không thể dùng khi ngủ.

Những tính năng đi kèm

Những tính năng đi kèm thường tương ứng với phí của máy. thông thường những tính năng phụ trợ thường được các nhân viên bán hàng giới thiệu để có thể thu hút người mua. các loại máy hút ẩm hiện nay thường có thêm những tính năng đi kèm như hút ẩm tự động Hoặc liên tục, thổi khí, sấy quần áo, hẹn giờ, diệt khuẩn và khử mùi bằng ion...

Nếu có nhu cầu, bạn có thể tìm mua các dòng máy đắt tiền có thêm chức năng sấy khô quần áo, chức năng hút mùi, khử khuẩn, chức năng hẹn giờ, được trang bị ẩm kế để biết được số đo độ ẩm của phòng...

Tuy vậy, nếu nhu cầu dùng cơ bản, bạn không cần quá lưu ý đến các chi tiết này bởi càng nhiều tính năng này. bình thường, máy hút ẩm kèm thêm lọc khí có thể đáp ứng đủ nhu cầu.

>>> Xem thêm: Tại sao nên mua máy lọc không khí vào mùa nóng?
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Lưu trữ Blog

About

Lưu trữ Blog