Có nên sử dụng máy lọc không khí tạo ẩm cho mùa hè, mùa khô hanh không?

Vào các ngày hè nắng hot, bí quyết khiến mát bằng điều hòa được nhiều người thân chọn lựa. Nhưng, do điều hòa có khả năng khiến lạnh sâu và khiến lạnh nhanh nên sẽ hút đi một lượng ẩm nhất định làm cho làn da trở thành khô ráp, bầu không khí khó thở và khô họng, khô mũi, dễ dẫn đến mắc bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phế quản cấp, viêm phổi... như vậy, khi thời tiết hanh khô, độ ẩm bầu không khí xuống thấp cũng sẽ tạo nên những hiện tượng như trên. Để khắc phục vấn đề này, phương pháp sử dụng một chiếc máy lọc không khí tạo ẩm bầu không khí để duy trì độ ẩm phù hợp lý cho cả căn phòng đã được không ít người sử dụng chọn lựa.

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí tạo ẩm thường xuyên còn gọi là máy phun sương tạo ẩm là sản phẩm bổ sung thêm hơi ẩm cho bầu không khí trong phòng cho những nơi có độ ẩm thấp như trong phòng điều hòa, máy lạnh liên tục các khi thời tiêt hanh khô. Độ ẩm không khí đạt mức bão hòa sẽ đem tới bầu không khí trong lành, dễ chịu cũng như đem đến nhiều ích lợi hơn cho làn da và hệ hô hấp của các thành viên trong người thân bạn.
Máy tạo ẩm rộng rãi trên thị trường hiện giờ hoạt động dựa trên nguyên lý dùng sóng siêu âm cao tần biến nước thành các phân tử hơi cỡ nano và thổi vào bầu không khí dưới hình sương mù để tăng cường độ ẩm cho phòng, đem đến cảm giác thật dễ chịu khi dùng.

Ưu điểm của máy lọc không khí tạo ẩm phòng

Đối với phòng sử dụng điều hòa, độ ẩm thường thấp hơn phần lớn so với môi trường bên ngoài phòng; còn các ngày hanh khô, độ ẩm cũng xuống rất thấp. Bởi vậy, chúng ta thường thường xuyên cảm thấy khô da, khô họng vì thân thể bị chết nước trong những điều kiện này. sử dụng máy làm sạch không khí tạo ẩm sẽ cung ứng độ ẩm thích hợp lý cho căn phòng, phù hợp cho hô hấp của tất cả mọi người, nhất là trẻ nhỏ, người lớn tuổi Hoặc người có đường hô hấp yếu, mắc bệnh mãn tính như hen suyễn, viêm xoang, dị ứng... ngoài ra, vài máy tạo ẩm còn trang bị thêm phòng ban lọc không khí, giúp không khí trong phòng được lọc sạch bụi bẩn nên rất tốt cho sức khỏe.
Đối với những phòng không sử dụng điều hòa, máy tạo ẩm kết hợp với quạt sẽ giúp khiến giảm nhiệt độ phòng chóng vánh trong các ngày nắng nóng cao điểm, mang đến không khí mát mẻ, dễ chịu hơn.

Nhược điểm của máy tạo độ ẩm bầu không khí

Sử dụng máy lọc không khí tạo ẩm không đúng cách thức sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc và những loại mầm bệnh. Điều này hoàn toàn đúng vì khi độ ẩm bầu không khí đã bão hòa, ví như bạn "nạp" thêm một lượng ẩm nữa cho nó thì đó sẽ trở thành không gian phù hợp cho những "sinh vật nguy hiểm" phát triển, Không những làm cho không khí "bẩn" hơn mà còn là nguyên do tạo ra các bệnh về đường hô hấp cho những thành viên trong gia đình. Hơn nữa, độ ẩm trong nhà quá cao sẽ là nguyên nhân khiến những đồ điện tử hư hỏng. Ngoài những thiết bị điện thì những đồ nội thất trong nhà cũng sẽ có nguy cơ bị hỏng nếu như đặt máy tạo ẩm quá gần.
ví như không sử dụng nước sạch tinh khiết cho máy tạo độ ẩm thì bầu không khí sẽ bị nhiễm khuẩn. Đây cũng là điều không thể bỏ qua do nguồn nước dùng trong máy tạo ẩm đích thực rất quan trọng. Ngay cả việc sử dụng nước máy để khiến cho nước phun sương cũng không đích thực bảo đảm, vì cơ chế nhiễm khuẩn của phế quản, phổi là do vi trùng trong bầu không khí thâm nhập vào đường hô hấp, làm tổn thương niêm mạc, nên nếu sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm cho máy tạo độ ẩm sẽ vô cùng dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp và hệ quả xấu tới các người có hệ hô hấp yếu, người già, trẻ em. Trong giai đoạn sử dụng lâu ngày, lượng nước trong khoang đựng thường rất dễ nhiễm khuẩn, sinh sôi các cái vi khuẩn, nấm mốc giả dụ không được thay nước Mỗi ngày và khoang cất nước không được vệ sinh kĩ .
>>> Xem thêm: Máy lọc khí bắt muỗi Sharp có phù hợp không?
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Lưu trữ Blog

About

Lưu trữ Blog