Cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả

Càng ngày thì máy làm sạch không khí càng trở thành một sản phẩm thông dụng trong mỗi gia đình để đối mặt với tình trạng ô nhiễm không gian nhất là ở các thành phố lớn như HN và thành phố.HCM. Vậy làm thế nào để có biện pháp sử dụng máy lọc khí hiệu quả thì bài viết hôm nay sẽ giúp bạn điều đó.

Máy lọc khí là một thiết bị trợ giúp con người trong những việc lọc không khí bẩn và tiêu diệt vi khuẩn có trong bầu không khí hỗ trợ mạnh mẽ những người nhà có người có các bệnh về hô hấp, người nhà có người già và trẻ nhỏ, cơ chế hoạt động của máy là đối lưu không khí. Trong máy có một bộ phận khiến cho nhiệm vụ hút phần không khí đựng bụi, tạp chất (trong một không gian nhất định) qua màng lọc HEPA (High efficiency particulate air) và carbon. Màng lọc này có thể giữ lại được phần đông bụi, phân hủy các tạp chất có mùi khó chịu và cho phép phần khí đã được lọc sạch tỏa lại trong không gian.

Cách chọn máy lọc khí phù hợp với nhu cầu

Mỗi hãng máy lọc khí đều có các điểm mạnh khác nhau nên khi lựa chọn một sản phẩm may loc khi bất kỳ thì bạn cần để ý tới những vấn đề sau:

Thương hiệu: Trên thị trường
diện tích lọc khí của máy (được chỉ rõ trong chi tiết loại sản phẩm trên duongkhi.vn);
các công dụng đi kèm máy (tạo ẩm, hút ẩm, có ion âm thường xuyên không…);
Mức giá: Nên lựa chọn sản phẩm vừa thích hợp với gia đình bạn lại có mức giá tốt nhất.
Nguồn gốc máy: xem xét giữa việc dùng may lam sach khong khi Nhật Bãi thường xuyên là loại sản phẩm chất lượng cao.
>>> Xem thêm: Có nên mua may loc khi Sharp nội địa - may lam sach khong khi nào phù hợp

Cách sử dụng máy làm sạch không khí khi mới mua

Thông thường các dòng sản phẩm may loc khong khi chất lượng tốt khi mua về đều được đóng kiện rất cẩn thận trong khoảng máy cho tới các màng lọc nên khi mua về bạn hãy tháo toàn bộ màng băng dính, túi ni lông bọc ở cả màng lọc và trong máy rồi cẩn thận lắp lại đúng vị trí của màng lọc.Khi lắp máy thì đặt tại nơi thoáng không bị vật cản để luồng bầu không khí được đối lưu một cách thức phù hợp nhất, giảm thiểu xa khu vực ẩm ướt, đặt nơi gồ ghề giảm thiểu trường phù hợp máy hỏng hóc liên tục đổ máy. Nguồn điện cung ứng phải ổn định để máy hoạt động một biện pháp thường xuyên.
máy lọc không khí

Vị trí đặt máy lọc không khí

Tiếp theo các cách thức dùng may loc khong khi hiệu quả đó là Cơ chế hoạt động của may loc khi đó chính là luồng bầu không khí có chất độc, vi khuẩn, bụi bẩn sẽ nặng hơn không khí thông thường nên sẽ có thiên hướng rơi xuống và máy lọc khí sẽ hút lấy luồng bầu không khí bẩn đó rồi xử lý và đẩy luồng bầu không khí sạch đã qua xử lý ra ngoài. Nên Vì vậy để sử dụng máy lọc khí an toàn và hiệu quả thì những bạn nên đặt nó tại vị trí góc phòng, nơi thoáng đãng không có vật che chắn để máy hoạt động trơn tru khi hút khí bẩn và đưa bầu không khí sạch ra và cứ thế, khi lượng không khí sạch nhiều dần, nó sẽ đẩy bầu không khí bẩn xuống và vòng tuần hoàn đó cứ lặp đi lặp lại.

Hướng dẫn vệ sinh máy lọc không khí

Máy lọc khí là thiết bị xử lý bụi bẩn trong phòng nên chắc chắn sẽ là nơi chứa nhiều bụi bẩn nhất nên công việc vệ sinh máy là một công việc bạn phải thường xuyên lưu ý. quy trình vệ sinh may loc khi được thực hiện qua những bước:

Vệ sinh vỏ máy: dùng khăn mềm lau sạch phần vỏ máy, nhất là là phần không khí đi vào và vùng cánh quạt mà bầu không khí đi ra;
Tháo mặt nạ trước của máy và cẩn thận gỡ những màng lọc không khí ra tiếp đó vệ sinh màng lọc bằng máy hút bụi, cọ lông và nước tùy thuộc màng lọc;

Sau khi vệ sinh xong màng lọc mang ra phơi chỗ khô ráo từ 15-30p rồi tiến hành lắp lại vào máy. Sau khi lắp, tùy vài model sẽ cần Reset lại máy để máy ép đầu cảm biến lại trong khoảng đầu để lập trình cho chế độ Auto (Một số máy có chế độ lập trình theo mức độ ô nhiễm của người nhà cũng như vòng lặp của sinh hoạt người nhà qua đó sẽ kích hoạt các chế độ lọc tùy vào từng thời điểm trong ngày);
Vệ sinh cảm biến: Cũng như màng lọc, cảm biến của may lam sach khong khi cũng cần được vệ sinh. Đối với cảm biến bụi của máy các bạn dùng tăm bông để vệ sinh khu vực cảm biến.
máy lọc không khí

Sử dụng đúng cách thức để tiết kiệm điện

đa số những sản phẩm may lam sach khong khi đều có công dụng tiết kiệm điện (Econavi trên may loc khi Panasonic ) và Inverter của may loc khi Hitachi) nên những lúc không có người Ngoài ra lúc đi ngủ các bạn nên để máy sang chế độ ban đêm, vừa tiết kiệm điện năng lại giúp giấc ngủ được sâu hơn bỗng dưng bị tiếng máy hoạt động khiến phiền giấc ngủ. Chỉ sử dụng chức năng max trong trường thích hợp bầu không khí xung quanh ô nhiễm nặng và không nên dùng liên tục để tiết kiệm điện cũng như nâng cao tuổi thọ của máy. bình thường trong điều kiện thông thường hãy để máy hoạt động tại chế độ AUTO. sử dụng chế độ hẹn giờ của máy trong trường hợp đi ngủ nếu như cấp thiết.

Bảo quản máy lọc không khí

Cuối cùng, cách dùng máy lọc khí một cách bền bỉ đó chính là bảo quản máy đúng cách. Để máy hoạt động một phương pháp phù hợp nhất bạn nên sử dụng máy với công suất phù hợp với diện tích phòng tránh trường thích hợp công suất máy bé hơn diện tích làm cho máy hoạt động thường xuyên Tuy nhiên hiệu quả đem đến lại không cao nên máy sẽ hoạt động với công suất lớn thường xuyên dẫn đến giảm tuổi thọ máy và màng lọc không khí. Định kỳ khoảng 1 tháng hãy vệ sinh màng lọc bầu không khí một lần và thay màng lọc khí tới tuổi thọ của màng lọc. Đặt máy tại những nơi không có vật cản giúp máy hoạt động tốt hơn.Bạn nên đặt máy gần vị trí điều hòa (nếu có) để luân chuyển phù hợp bầu không khí trong phòng. bên cạnh đó bạn nên đặt máy gần những đồ vật thường bị ám mùi Ngoài ra có vi khuẩn sinh sôi như để cạnh chân giường, rèm cửa mùi để hút mùi, khử độc không khí thật nhanh chóng và hiệu quả tối ưu.

Trên đây là vài hướng dẫn, để ý về cách sử dụng máy lọc không khí hiệu quả. nếu bạn cần tư vấn về loại sản phẩm vui lòng liên hệ đến Hotline Hoặc chat trực tiếp, chúng tôi sẽ có mặt để hỗ trợ bạn.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Lưu trữ Blog

About

Lưu trữ Blog